Kramer France Technology ชุด ควบคุม ความชื้น ทำไมควรเลือกใช้งานมากที่สุด?

ชุด ควบคุม ความชื้น ทำไมควรเลือกใช้งานมากที่สุด?

0 Comments

ชุด ควบคุม ความชื้น

โดยปกติแล้วโรงงานอุตสาหกรรมแทบจะทุกประเภท จำเป็นต้องมีชุด ควบคุม ความชื้นเอาไว้เสมอ เนื่องจากเครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้น จะเป็นตัวช่วยรักษาสมดุลของอุณหภูมิและความชื้นในอากาศให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ซึ่งตัวเครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้น จะมีหน้าที่ในการปรับอากาศ ควบคุมอุณหภูมิ และจัดการกับความชื้นให้อยู่ในระดับที่เราตั้งค่าเอาไว้ เพราะหากมีอุณหภูมิหรือความชื้นที่มากเกินไป หรือน้อยเกินไป จะไม่ก่อให้เกิดผลดีเท่าไหร่นัก ดังนั้นเครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้น จึงเป็นเครื่องที่สำคัญอย่างมาก ทุกคนไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว

ชุด ควบคุม ความชื้น มีหลักในการทำงานอย่างไรบ้าง

สำหรับชุด ควบคุม ความชื้นนั้น เมื่อเราวางระบบเพื่อควบคุมอุณหภูมิและความชื้นเรียบร้อยแล้ว ตัวควบคุมอุณหภูมิและความชื้นจะทำให้เซนเซอร์ทำหน้าที่หาผลต่างระหว่างค่าของอุณหภูมิ และความชื้นจริงที่วัดได้ในขณะนั้น กับค่าอุณหภูมิและความชื้นที่เราต้องการ และหากตัวเครื่องวัดค่าอุณหภูมิและความชื้นจริงในขณะนั้นได้แล้ว ตัวเครื่องจะทำหน้าที่ในทันที ถ้าหากค่าที่วัดได้ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ ระบบของตัวเครื่องจะสั่งเร่ง Heater ให้ทำงานด้วยการเพิ่มอุณหภูมิให้สูงขึ้น แต่หากตัวเครื่องวัดค่าอุณหภูมิและความชื้นจริงได้สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งค่าเอาไว้ ระบบจะสั่งให้ Heater ทำงานน้อยลง เพื่อรักษาอุณหภูมิและความชื้นให้คงที่ตามที่ต้องการ

อุตสาหกรรมใดบ้าง ที่ควรใช้งานเครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้น

สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมที่ควรเลือกใช้งานชุด ควบคุม ความชื้นมากที่สุดนั้น จะมีหลากหลายอุตสาหกรรมด้วยกัน อย่างเช่น อุตสาหกรรมการผลิตอาหาร เครื่องดื่ม และยา อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ฟาร์มเกษตรกร และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น เนื่องจากอุตสาหกรรมเหล่านี้จำเป็นต้องควบคุมอุณหภูมิและความชื้นในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์ และยังมีส่วนช่วยให้ผลิตสินค้าได้อย่างมีคุณภาพมากที่สุดอีกด้วย

ทำไมโรงงานอุตสาหกรรมควรเลือกใช้งานเครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้น?

เชื่อว่าหลาย ๆ คนจะต้องสงสัยกันอย่างแน่นอนว่า ทำไมโรงงานอุตสาหกรรมเหล่านั้นจำเป็นต้องใช้งานชุด ควบคุม ความชื้นมากที่สุด ซึ่งในส่วนนี้จะมีหลากหลายเหตุผลเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น

  • ช่วยควบคุมคุณภาพ และผลผลิตต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุด เพราะในอุณหภูมิและความชื้นที่แตกต่างกันออกไป จะทำให้ได้คุณภาพของสินค้าที่แตกต่างกัน
  • ช่วยป้องกันการเกิดสนิมกับอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างเช่น เหล็ก โลหะ หรือเครื่องจักร เป็นต้น
  • ช่วยรักษาและควบคุมสภาพแวดล้อม รวมทั้งควบคุมคุณภาพของกระบวนการผลิตให้เป็นไปตามมาตรฐานในระดับสากล

ทุกคนจะเห็นได้เลยว่าชุด ควบคุม ความชื้น เป็นตัวเครื่องที่มีความสำคัญต่อโรงงานอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก เพราะตัวเครื่องจะให้ประโยชน์ได้หลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ช่วยควบคุมอุณหภูมิและความชื้นให้คงที่ เหมาะสมต่อการผลิตและการกักเก็บสินค้า รวมทั้งยังช่วยในด้านอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เรียกได้ว่าจะช่วยให้ทุกโรงงานอุตสาหกรรมผลิตสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดแน่นอน